[tintuc]Chào công ty VNPC. Tôi đang băn khoăn để chọn mua máy chiếu dạy học cho lớn học anh văn, khoảng 30 học viên. Tôi tham khảo trên mạng thấy bán máy chiếu từ Trung Quốc Unic UC40 và UC80, giá rất rẻ nhưng không biết chất lượng thế nào. Trước đây tôi có  người thân giới thiệu bên VNPC cũng có bán máy chiếu giá rẻ, nên tôi nhờ công ty tư vấn giúp có nên chọn mua loại máy này hay sử dụng máy nào khác. Xin cám ơn.
(Phương Tâm, Biên Hòa – Đồng Nai)

Nên lựa chọn cẩn thận khi mua máy chiếu để tránh tiền mất tật mang

Chào anh.
Trước hết, xin được đính chính là trên thị trường máy chiếu chính hãng ở VN chưa hề có một thương hiệu nào tên là UNIC, nên trước mắt có thể tạm hiểu đây là một trong những thương hiệu trôi nổi đến từ Trung Quốc đại lục.
Qua việc tìm hiểu thông tin và kiểm nghiệm thực tế chúng tôi đưa ra những nhìn nhận khách quan như sau:
- Thứ nhất, người bán luôn nói là Unic UC40 và UC80 sử dụng bóng đèn LED, tuổi thọ 20,000h, nhưng trên thực tế, đây là một loại bóng đèn sợi đốt rất đơn giản, trị giá mỗi bóng chỉ khoảng vài chục ngàn đồng. Trong khi bóng đèn LED thực tế của các máy chiếu công nghệ DLP hiện đại, giá bóng có thể lên đến gần 10 triệu đồng. Vì vậy chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, bóng đèn loại này rất dễ nổ. Việc tìm kiếm bóng đèn thay thế không hề dễ dàng.
- Thứ 2, độ sáng cực thấp. Trên thực tế để đáp ứng được độ sáng tốt cho lớp học khoảng 20 học viên trở lên, Máy chiếu thông thường phải có độ sáng từ 2000 Ansi Lumens trở lên. Nên, nếu có thì với 800 Ansilumens cũng chỉ có thể chiếu trong phòng thật ít ánh sáng với diện tích bị hạn chế. Hoặc nếu anh không tin, lúc đi thử máy hãy nói người bán máy bật nhiều đèn trong phòng lên và chiếu ra hình ảnh khoảng 100inh, xem có thấy rõ hình ảnh không, nếu ngồi xa khoảng từ 5m!
- Thứ 3, Chế độ bảo hành. Các loại máy chiếu có tên như UNIC hoặc TYCO không có nhà phân phối và bảo hành chính hãng, nên sẽ là rủi ro cao nếu lỡ mua phải. Vì nếu là máy chiếu chính hãng thì mới có linh kiện để thay thế như Mainboard, bóng đèn, bo nguồn và ballast. Trường hợp các loại máy này bị lỗi, vì thiết kế của máy không theo bất cứ chuẩn nào (3LCD, DLP, Laser &LED) nên không có các Schematics (sơ đồ vi mạch) để sửa chữa.
Như vậy chỉ qua những phân tích cơ bản như trên, hy vọng anh đã hiểu và tự đưa ra lựa chọn đúng đắn khi chọn mua máy chiếu.
Chúc anh mạnh khỏe & thành công.

VNPC[/tintuc]